Danh mục sản phẩm

Cách lựa chọn bảng từ

time 14:31 18/10/2019

Bảng từ là gì? , Cấu tạo của bảng từ như thế nào?

 

 

 

 

 

 

 

 

Nếu các bạn chưa biết về định nghĩa cũng như đặc điểm cấu tạo của bảng từ, các bạn có thể tham khảo bài viết Định nghĩa về Bảng Từ.

Các loại bảng từ và cách bảo quản riêng biệt

 

 

 

 

 

 

 

 

Bảng từ có 2 loại, Bảng từ xanh và Bảng từ trắng. Mỗi loại có những đặc tính riêng khá khác nhau, vì vậy cách sử dụng và bảo quản của chúng cũng có một chút khác biệt.

 Những điều cần lưu ý khi sử dụng và bảo quản Bảng Từ Xanh

 Bảng từ xanh là sản phẩm chuyên dụng trong các trường học, dùng để viết phấn. Một chiếc Bảng từ xanh viết phấn đạt chuẩn phải đảm bảo được các tính năng sau:

 

 

 

 

 

 

 

 

Độ bám phấn: Một chiếc bảng chuyên dùng để viết phấn thì cần phải có độ bám phấn cao. Nếu độ bám không đạt chuẩn, chữ viết trên bảng sẽ bị mờ, mất chữ, rơi rớt nhiều bụi phấn gây ảnh hưởng đến môi trường và tác động xấu đến sức khỏe của người sử dụng.

 Khả năng hiển thị rõ nội dung: Chiếc bảng làm ra là để ghi nội dung lên mặt bảng cho nhiều người cùng theo dõi. Nếu mặt bảng không hiển thị rõ nội dụng, việc học tập và làm việc sẽ mất đi sự hiệu quả. Các loại phấn thường có tone màu sáng. Vì vậy, mặt bảng viết phải có tone màu tối để đối lập làm nổi bật cho màu sắc của phấn. Ngày xưa người ta thường sử dụng mặt bảng đen vì màu đen đối lập với màu phấn trắng. Nhưng khoảng 20 năm trở lại đây, bảng từ xanh đã dần lấn sân và thay thế hoàn toàn cho loại bảng đen truyền thống. Mặt bảng từ xanh có nhiều nổi trội hơn so với bảng đen, tuy nhiên nó cũng có một vài nhược điểm như mặt bảng sử dụng lâu bị ố màu, mờ sơn, mòn bảng,….

 

 

 

 

 

 

 

 

Chống lóa: Đối với tất cả các loại bảng viết hiện nay, khả năng chống lóa là một điều không thể thiếu, nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tiếp cận nội dung của người đọc, và ảnh hưởng đến cả sức khỏe thị giác của người dùng.

 Dễ dàng vệ sinh: Bảng viết có diện tích hữu hạn, vậy nên nội dung trên mặt bảng cũng phải thay đổi liên tục. Nếu bảng viết không thể lau chùi sạch, bề mặt bảng sẽ nhìn rất “nham nhở”, khi viết chồng nội dung khác lên sẽ gây khó đọc, ảnh hưởng đến hiệu quả học tập và làm việc.

Có kẻ ô ly: Dòng kẻ oly tuy không phải đặc điểm gì quá đặc biệt nhưng đây là thứ rất cần thiết cho người dùng để họ có thể canh chỉnh dòng cột dễ dàng, tạo nên nội dung ngay hàng thẳng lối và đẹp mắt hơn.

 Khả năng hút nam châm: Đây là phần quan trọng nhất của bảng, nó quyết định sự khác biệt của bảng từ với những loại bảng khác. Đây là tính năng hữu ích cho người dùng, giúp họ có thể dễ dàng hơn trong việc dùng những biểu mẫu giúp truyền đạt nội dung, vừa chuyên nghiệp lại vừa có thể trang trí.

 

 

 

 

 

 

 

 

Khi bảng của bạn gặp vấn đề với một trong những tính năng trên, điều quan trọng cần thiết là phải cải thiện lại tính năng đó.

 

 Với mặt bảng bị dơ và khó có thể lau chùi bằng cách thông thường, bạn có thể sử dụng loại nước lau bảng chuyên dụng

 

 

 

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể lau sạch bảng bằng những dung môi khác như nước rửa chén, xăng, benzel,….

Với việc sử dụng phấn, là một vật liệu cứng, nên việc bảng từ bị xước bề mặt là không thể tránh khỏi. Nếu bạn không muốn bảng của bạn bị xước, bạn có thể tìm mua loại bảng từ chống xước. đó là loại bảng có bề mặt làm bằng gốm sứ, có khả năng chống xước hiệu quả.

Khi bảng bị mòn, xước ,rách, mất ô ly hay từ tính, bạn có thể thay lại mặt bảng khác, đảm bảo sẽ sử dụng như mới. Giá thành của thay mặt bảng rất rẻ, rẻ hơn nhiều so với việc mua một chiếc bảng mới.