Danh mục sản phẩm

Bỏ túi cách lau bảng từ hiệu quả nhất

time 16:18 18/10/2019

Bảng từ hiện đại, viết chữ đẹp, sử dụng dễ dàng cực thích, nhưng bảng sẽ càng đẹp và tăng độ bền cũng như tuổi thọ hơn nếu bạn biết cách lau bảng từ đúng chuẩn và nhanh nhất sau mỗi lần dùng, thích hợp cho mọi loại bảng.

 

 Khi bảng đen viết phấn đã không còn được ưa chuộng nữa thì dường như, bảng từ học sinh, bảng từ xanh, bảng từ trắng đang dần thay thế và trở thành một xu hướng tại các trường học. Điều này cũng được xem như một lẽ hiển nhiên bởi bảng từ vừa hiện đại, mà lại an toàn, đảm bảo cho sức khỏe cũng như khắc phục được những nhược điểm của bảng truyền thống mà giá thành lại rẻ. Nhưng sử dụng và cách lau bảng từ như thế nào nhanh nhất thì không phải ai cũng biết rõ.   

 

 

  

 

 

 

Mặt bảng từ học sinh chủ yếu được làn từ chất liệu thép phủ sơn Hàn Quốc có tính từ, do đó, khi viết phần, bạn nên chọn loại được sản xuất bằng thạch cao để đảm bảo độ bền của bề mặt cũng như giúp bảng dễ xóa. Khi dùng xong nên sử dụng khăn lau bảng bằng vật liệu thấm nước và có độ ma xát tốt chẳng hạn như khăn mặt để đảm bảo vừa lâu sạch vừa không làm trầy mặt bảng.

Và dù là bảng từ xanh hay bảng từ trắng thì tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng khi đảm bảo chắc chắn mặt bảng đã khô, tránh viết bảng khi còn ướt bởi như vật phần phấn sẽ trở thành một dạng sáp dính chật lên mặt bảng rất khó để làm sạch.

 

 

Sau một thời gian sử dụng, nếu thấy mặt bảng từ không còn độ sáng và sạch đẹp như thời gian ban đầu do lớp phấn bám trên bảng, bạn có thể tận dụng cách lau bảng từ bằng việc chuẩn bị những nguyên vật liệu như giấm, nước, dụng cụ gạt kính, xô, khăn mềm. 

 

Cách làm này khá đơn giản và bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu, bắt đầu bằng việc lau sơ qua mặt bảng bằng khăn mềm, sau đó, cho nước ấm pha với giấm ăn vào xô, dùng dụng cụ gạt kính để làm sạch bảng theo chiều dài của bảng để loại bỏ phần nước bẩn có phấn, làm từ trên xuống dưới và lặp lại nhiều lần.

Cuối cùng, bạn sử dụng nước sạch để làm sạch mặt bảng lại lần nửa, hạn chế sử dụng chất tẩy sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng của nó.

Trên đây chính là toàn bộ cách lau bảng từ cũng như cách sử dụng mà THI PHÚC  muốn chia sẻ cho bạn để dùng bảng tốt hơn, bền lâu, tiết kiệm chi phí, tránh hư hỏng.